Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Tôi mắc bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ, đã sử dụng thuốc theo đơn nhưng không khỏi

Năm nay tôi mới 31 tuổi, nam giới, tôi thấy cổ rất mỏi đi khám thầy thuốc bảo là thoái hóa cột sống cổ, có cho đơn thuốc về uống không thấy đỡ. Vậy tôi muốn hỏi về nguyên cớ gây lên bệnh thái hóa đốt sống và cách điều trị cho khỏi dứt điểm?

Thoái  hóa cột sống cổ là tình trạng viêm dày và lắng tụ canxi ở các dây chằng dọc ống sống gây hẹp các lỗ chui ra của các rễ thần kinh gây đau mỏi tê, lâu dần gây yếu liệt các nơi mà rễ thần kinh này chi phối. Việc chén ép rễ thần kinh và tủy sống còn có thể do sự thoát vị của các nhân đĩa cột sống chèn vào tủy sống, nếu nặng có thể gây yếu, liệt chi.

tuy thế bạn mới 31 tuổi là tuổi cũng còn hơi sớm cho vấn đề thoái hóa, hơn nữa chúng tôi không biết bạn có bị tê hai tay hay không, công việc của bạn thế nào có gây mỏi cơ cổ do làm sai tư thế hay không. Bạn có chơi thể thao hay không?

Nếu thực tại là thoái hóa cột sống cổ thì không thể chữa đứt mà chỉ có thể điều trị triệu chứng có nghĩa là làm giảm đau mỏi nhờ thuốc hoặc phẫu thuật nếu có dấu hiệu thần kinh không đáp ứng với điều trị thuốc. tuy thế theo chúng tôi nghĩ thì bạn có thể không phải bị thoái hóa cột sống cổ mà là mỏi do cơ. Bạn nên đi khám  tại BV có khoa CTCH hoặc ngoại thần kinh để được chẩn đoán và tư vấn về điều trị. Chúc bạn mau lành bệnh.