Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa cột sống là một trong những vấn đề về cột sống phổ biến nhất tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật không may, bệnh lý này vừa gây lên nhiều đau nhức lẫn nhiều lo ngại cho những ai mắc phải chúng. Có rất nhiều phương pháp để chữa trị thoát vị đĩa xương sống hay lồi đĩa cột sống nhưng việc tuyển lựa phương pháp nào phù hợp cho bạn nhất lại không hề dễ dãi. Phẫu thuật hay là dùng thuốc? Hay là tập luyện?

Để có 1 cuộc sống khỏe mạnh và năng động sau khi điều trị, bạn sẽ chọn cách thức nào?

   nguyên cớ gây lên thoát vị đĩa cột sống  

Cột sống là một trong những cấu trúc phức tạp nhất trong cơ thể con người, được cấu tạo bởi rất nhiều nguyên tố trái ngược, một trong số đó là các đĩa đệm. Các đĩa đốt sống này được bao phủ bởi các vòng ngoài dai và chắc, giữ cho bộ phận mềm bên trong khỏi lồi ra và không gây áp lực lên cột sống. Khi các vòng ngoài trở thành yếu đi, phần mềm bên trong sẽ trào ra ngoài và chèn ép lên cột sống, gây cảm giác đau nhói, khó chịu. Tình trạng này người ta gọi là thoát vị đĩa cột sống hay lồi đĩa đệm. Thoát vị đĩa cột sống có thể được chữa trị bằng cách uống thuốc, phẫu thuật hoặc các bài tập luyện chữa thoát vị. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

  Có nên điều trị bằng thuốc?  

Chữa trị bằng thuốc là một trong những cách thức chữa trị phổ biến giúp cho người bệnh bị thoát vị đĩa đốt sống giải quyết các cơn đau hà khắc. Nhưng đó không phải là một giải pháp lâu dài vì sử dụng thuốc không xử lý chuẩn xác lý do gây lên thoát vị đĩa đệm và thường gây nhiều ngặt nghèo trong quá trình chữa trị. Chữa trị bằng thuốc không chỉ làm cho bệnh nhân mắc chứng nghiện thuốc nếu sử dụng quá lâu, mà còn tốn kém rất nhiều chi phí, ngăn trở bạn trong khi thực hiện các công việc hằng ngày như tài xế, đi làm, chơi thể thao… Đây cũng chính là lý do chữa trị bằng thuốc không được dùng một mình để điều trị, mà phải được dùng phối hợp với các biện pháp lâu dài khác như : phẫu thuật, luyện tập và các biện pháp khác.

  Phẫu thuật có giải quyết được vấn đề?  

Đa số các bác sĩ đều nghĩ rằng phẫu thuật là phương pháp tốt nhất để xử lý vấn đề, mặc dù hơn một nửa trong số các bệnh nhân phẫu thuật không có được thành quả khả quan. Phẫu thuật không chỉ tốn kém về mặt kinh tế, nó còn gây lên các biến chứng đáng cảnh báo. Vả lại các ca phẫu thuật kéo dài còn khiến cho người bệnh phải nghỉ việc trong một thời gian dài. Những ai chữa trị bằng phẫu thuật cũng vẫn phải uống thuốc và luyện tập các bài tập gây lên nhiều đau nhói trong một thời gian khá dài. Phẫu thuật có thể là một giải pháp nhưng với rất nhiều người, nó còn làm vấn đề trở thành nghiêm trọng thêm.

  Các giải pháp khác chữa trị thoát vị đĩa đệm  

May mắn thay, có rất nhiều phương pháp khác để chữa thoát vị đĩa xương sống hay lồi đĩa đệm mà không tạo lên nhiều đáng cảnh báo và trở ngại như điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Chắc hẳn nhiều người đã nghe nói tới phương pháp nắn khớp xương, một phương pháp có thể điều chỉnh cột sống làm cho đĩa cột sống không có bị lồi ra và gây đau buốt nữa. Phương pháp này tất nhiên tốt hơn nhiều so với phẫu thuật và điều trị bằng thuốc, nhưng nó vẫn tạo lên một số bất trắc nhất mực. Vì nó chỉ có thể chỉnh được các khớp xương mà không thể chỉnh các thớ thịt gây mất cân bằng, đại đa số những ai chữa trị bằng phương pháp này sẽ phải điều trị với nó suốt quãng đời còn lại nếu không muốn căn bệnh tái phát. Vì vậy nắn khớp xương có thể là một giải pháp nhưng không phải là một cách điều trị khỏi bệnh.

  luyện tập các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm  

Tất thảy những ai gặp vấn đề về lưng đều đã được cung cấp một danh sách các bài tập chữa thoát vị đĩa đốt sống. Các bài tập này được yêu cầu bởi các bác sĩ và các chuyên gia trên khắp thế giới. Các bài tập chữa thoát vị và lồi đĩa cột sống là một giải pháp tốt để xử lý vấn đề nhưng bạn cần có 1 cách cho riêng mình để căn chỉnh sự mất cân bằng của các thớ thịt. Trong bài báo gần đây được đăng trên một tạp chí nổi tiếng của Mỹ, cách thức cân bằng các thớ thịt là một giải pháp cá nhân, hiệu quả, và trong thời gian dài cho việc chữa trị thoát vị đĩa đệm. Phương pháp này giúp cho bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa cột sống xác định rõ được vị tri các thớ thịt mất cân bằng tạo ra các vấn đề về cơ và xương, sau đó tự gây lên một loạt các bài tập cho riêng mình để giải quyết triệt để bệnh lý.

Giả như bạn đã quá mệt trong người vì đau buốt do bệnh lý thoát vị đĩa đốt sống, cách thức cân đối các thớ thịt là một tấm vé vào vòng “chung kết của một cuộc sống không đau nhức” mà bạn có thể mơ tới.