Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Các dạng mát xa tốt nhất cho căn bệnh đau nhức ở lưng

Đau nhức ở lưng là một trong những vấn đề về sức khỏe thường gặp nhất trên toàn thế giới. Tuy nó rất phổ biến và có nhiều phương pháp điều trị nhưng việc giải quyết vấn đề này không hề dễ dãi. Trong các cách thức chữa trị, có rất nhiều người lựa chọn giảm đau bằng cách xoa bóp. Mát xa rất được nhiều người yêu chuộng vì chữa trị bằng cách thức này, người ta chẳng những không phải làm gì cả mà còn cảm thấy thoải mái, sung sướng.

Nguyên do của căn bệnh này thường là do các vấn đề về cơ lưng. Nếu cơ lưng bị căng hoặc co cứng, cơn đau sẽ xuất hiện và bạn cảm thấy rất khó chịu. Massage có thể giúp bạn đánh tan được những cơn đau này vì nó giúp cho cơ bắp được thả lỏng và thư giãn.

Massage có rất nhiều loại trái ngược, vì thế trước tiên bạn cần phải lựa chọn loại nào cần sử dụng. Có 3 loại xoa bóp thông dụng mà bạn có thể lựa chọn đó là: massage Thụy Điển, mát xa Nhật Bản Shiatsu, mát xa sâu trong mô. 3 phương pháp xoa bóp này được rất nhiều người lựa chọn bởi vì nó giảm đau nhức ở lưng rất hiệu quả. Việc chọn lựa phương pháp nào trong 3 phương pháp này chỉ tùy thuộc vào sở thích mỗi cá nhân bởi vì chưa có một bằng chứng nào chứng minh được phương pháp nào hiệu quả nhất trong việc điều trị đau nhức ở lưng.

  1. Massage Thụy Điển  

Cách thức massage Thụy Điển được biết đến như là xoa bóp trị liệu. Trong quá trình thực hiện xoa bóp, các chuyên gia massage sẽ xoa dầu hoặc mỹ phẩm lên da của bạn. Kỹ thuật mát xa chính là massage dài, mượt và làm nóng các mô cơ, giúp cho cơ được buông lỏng và hết căng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, khoan khoái và không những thế còn nhận được nhiều ích lợi sức khỏe khác từ cách xoa bóp này.

  2. Mát xa Nhật Bản Shiatsu  

Như tên gọi, loại xoa bóp này bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản. Shiatsu là kỹ thuật chính được sử dụng trong phương pháp này. Kỹ thuật Shiatsu dùng ngón tay và lòng bàn tay để tạo lực ấn vào các phần của cơ thể. Mục tiêu chính của kỹ thuật này là điều chỉnh sự mất cân đối trong cơ thể và nâng cao sức khỏe. Không những thế nó còn giúp bạn thư giãn và làm tan các cơ căng cứng.

  3. Massage sâu trong mô  

Cách thức xoa bóp này tập trung vào các vùng sâu bên trong cơ và mô, vì vậy khi được mát xa bạn sẽ cảm thấy sâu vào cơ thể. Massage sâu trong mô giúp giải quyết các vấn đề về cơ như đau cơ, co cơ, căng cơ, cứng cơ. Đây có thể coi là một loại xoa bóp cải thiện vì hiệu quả kéo dài đến tận vài ngày sau khi thực hiện mát xa.